Những điều kiện cần thiết để mua nhà tại Úc định cư

Những điều kiện cần thiết để mua nhà tại Úc định cư

Rate this post

Mua nhà tại Úc định cư được nhiều người nước ngoài quan tâm đặc biệt là Việt Nam. Vì vậy, mua nhà tại Úc cần có điều kiện cần thiết như thế nào chúng tôi cũng tìm hiểu được nội dung bài viết này để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu tư vấn vào đất nước đầy tiềm năng này.

Hữu ích khi mua nhà tại Úc định cư
Hữu ích khi mua nhà tại Úc định cư

Lợi ích khi mua nhà tại Úc định cư

Khi các bạn quyết định mua nhà tại Úc định cư , bạn sẽ được nhiều lợi ích cụ thể như :

  • Việc sở hữu bất động sản tại quốc gia này sẽ giúp bạn được ưu tiên hơn nhiều trong quá trình kiểm tra hồ sơ. Đây chính là nền tảng nền tảng để giúp các bạn trở thành cư dân ở nơi đất khách.
  • Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất khi làm việc bằng chứng minh về tài sản cá nhân sau khi đã làm hồ sơ xin visa đầu tư hoặc xin visa cho con cái du học.
  • Mua nhà tại Úc là tiền đề để giúp bạn định hướng việc làm định cư Úc theo cách là người thường trú.
  • Bạn cũng sẽ có cơ hội cao để trở thành thành công dân chính thức của Úc khi đã thỏa mãn đủ các điều kiện nhập quốc tịch tại quốc gia này.
Những điều kiện cần thiết để mua nhà tại Úc định cư
Những điều kiện cần thiết để mua nhà tại Úc định cư

Mua nhà tại Úc định cư cần những điều kiện gì?

Để có thể mua nhà tại Úc định cư , các bạn cần phải thỏa mãn những yêu cầu bắt quân của Chính phủ Úc như sau:

Chỉ những người là người thường trú hoặc công dân của quốc gia Úc mới được phép mua, cũng như đứng tên nhà tại đây. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc hai đối tượng này thì vẫn có thể mua nhà ở Úc.

Theo đó bạn cần phải hoàn thành đơn xin lên FIRB – Ban Xét duyệt Đầu tư Nước ngoài (tức Ban Kiểm soát Đầu tư Nước ngoài).

Khi mua nhà bạn chỉ được phép sử dụng để thay thế hoạt động đầu tư hay kinh doanh. Quy định này được áp dụng cho những căn nhà đã được xây dựng trong một khoảng thời gian dài hoặc từng có người sinh sống.

Trước khi được chấp nhận bộ hồ sơ xin mua nhà, bạn cần phải cam kết đầy đủ phí. Lệ phí hồ sơ sẽ khác nhau tùy vào giá căn nhà mà bạn mua.

Các chủ tư cần phải trực tiếp làm hồ sơ và mua những căn nhà mới xây thì mới có thể được sử dụng để đầu tư.

Người mua nhà tại Úc cần phải đóng thêm phí sang tên và tài khoản này có thể khác nhau tùy vào từng bang nhỏ.

Một lưu ý mà các bạn cần biết là người nước ngoài khi mua nhà ở Úc sẽ phải đóng gói phí sang tên cao hơn nhiều so với công dân của nước này.

Xem thêm : Căn hộ – Moray House

Quy định việc làm mua nhà ở Úc đối với người nước ngoài
Quy định việc làm mua nhà ở Úc đối với người nước ngoài

1 số quy định về việc mua nhà ở Úc đối với người nước ngoài

Chính phủ Úc đã cấm hành động ra điều luật mới để hạn chế những tài khoản đầu tư bất động sản từ những người nước ngoài để hạn chế những biến động đưa giá bất động sản của nước này tăng cao.

Dưới đây là các quy định của chính phủ Úc về việc làm người nước ngoài tiến hành mua nhà:

  • Người nước ngoài khi không phải là người cư trú bình thường nếu muốn mua nhà ở chính phủ Australia thì cần phải có được sự đồng ý của Cơ quan kiểm soát Đầu tư ngoại quốc (FIRB).
  • Nếu không phải là công dân Úc thì bạn sẽ không thể mua được nhà đã xây dựng sẵn tại Australia trừ khi có người mua tiến hành xây dựng lại nhà mới.
  • Nếu như có đủ điều kiện về tài sản cá nhân cùng với hồ sơ xin mua nhà hoặc là xin đầu tư theo người nước ngoài khả năng được phê duyệt sẽ dễ dàng hơn.
  • Hồ sơ xin mua đất trống tại Úc của người nước ngoài chỉ được chấp nhận khi đã đáp ứng đầy đủ những điều kiện nhất định của quốc gia này. Các điều kiện này có liên quan đến khung thời gian mà bạn bắt đầu quá trình xây dựng.

Xem thêm :

Bỏ túi kinh nghiệm mua nhà định cư tại Úc

Việc mua nhà bên Úc có ảnh hưởng lớn đến cơ hội định cư cũng như cuộc sống sau này của mỗi người. Vì thế bạn cần lưu ý một số vấn đề để có thể mua nhà Úc nhanh chóng và chất lượng nhất:

  • Bạn nên mở một tài khoản ngân hàng ở Úc trước để hỗ trợ cho việc thanh toán và đảm bảo mua nhà đúng theo quy định pháp luật.
  • Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ trong nhà khi được bàn giao để đảm bảo rằng nội thất ngôi nhà vẫn còn tốt.
  • Bạn cần liên hệ xin giấy phép từ FIRB trước khi mua nhà Úc để có thể mua nhà một cách hợp pháp.
  • Nghiên cứu giá bất động sản Úc mới nhất xung quanh khu vực bạn định mua nhà định cư Úc để nắm được giá thị trường.
  • Bạn nên xem xét đến tình hình giao thông xung quanh căn nhà định mua để lường trước các vấn đề về tắc đường, ngập lụt,…
  • Bạn cần xem xét hợp đồng mua nhà cẩn thận, hoặc có thể nhờ đến luật sư để mua nhà Úc đúng pháp luật và đảm bảo quyền lợi.

Nếu bạn dự định đầu tư bất động sản Úc nhưng chưa rõ thị trường nhà đất Úc hay cách thức đầu tư, hãy đặt lịch tư vấn với YARRALAND hoặc liên hệ qua hotline:+ 61 423 737 640, +84 905 353 901, +84 965 878 089. Chuyên viên tư vấn đầu tư Úc của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẵn sàng hỗ trợ!

Xem thêm các kênh đầu tư bất động sản Úc

Có thể bạn quan tâm

Share your love

Ý kiến

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Theo báo cáo từ CoreLogic, giá nhà Úc đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm qua. Tạo ra cả cơ hội và thách thức cho những người mua nhà lần đầu (First Home Buyers).
Thị trường cho thuê nhà Melbourne đang trải qua những biến động đáng kể trong năm 2024, với giá thuê nhà tăng vọt và nguồn cung khan hiếm.
Mua nhà tại Úc định cư được nhiều người nước ngoài quan tâm đặc biệt là Việt Nam. Vậy mua nhà tại Úc cần có điều kiện cần thiết như thế nào cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài này để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đầu tư vào đất nước đầy tiềm năng này.
?